"Điểm mặt" 3 sai lầm tai hại khi vệ sinh vùng kín

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Phụ nữ luôn tự tin khi vùng nhạy cảm được khỏe mạnh. Thật vậy, hằng ngày việc vệ sinh vùng kín là không thể thiếu. Thế nhưng, đôi khi những phương pháp vệ sinh sai khoa học có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng

Vệ sinh vùng kín bằng xà bông hay sữa tắm


Những bánh xà bông công nghiệp đều có đặc điểm chung là nhiều bọt, sau khi tắm rửa có cảm giác căng rít da và mùi thơm hương liệu hóa học. Hơn nữa, xà bông sản xuất hàng loạt hiện nay đều không có Glycerin - một thành phần dưỡng ẩm thiên nhiên nhưng nó lại thường chỉ có mặt trong các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền. Thay vào đó, các thành phần độc hại trong xà bông sữa tắm ngày nay phải kể đến SLLES - chất tẩy rửa chuyên dùng làm sạch dầu động cơ, vệ sinh sàn nhà. Nếu tiếp xúc thường xuyên và lâu dài sẽ có thể khiến da bị nhiễm độc và ảnh hưởng tới sự thay đổi của hormone trong cơ thể.
Bạn không hề biết rằng, những cục xà phòng có chứa nhiều hóa chất hại kia dù là ở dạng cứng hay gel lỏng thì đều có thể làm thay đổi môi trường pH bên trong âm đạo. Bởi vùng kín phụ nữ là một kết cấu hở nhưng sâu và nhiều lớp, các loại hóa hất này có thể theo đường nước tràn ngập trong tử cung gây ra viêm nhiễm.

Thụt rửa sâu vùng kín


Thụt rửa vùng kín cũng là phương pháp mà nhiều chị em thường sử dụng sau khi quan hệ tình dục để làm sạch sâu cơ thể. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng thụt rửa vùng kín với dung dịch chuyên dụng mang tính kiềm sẽ làm tăng tỷ lệ sinh bé trai.
Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng vùng kín của tất cả phụ nữ đều có những mùi tự nhiên, và nó đều có cơ chế tự làm sạch. Bạn không nhất thiết phải can thiệp vào sâu bên trong, bởi điều này chỉ giúp đánh lừa cảm giác của bạn. Vùng kín có mùi đặc biệt khi đi kèm với các dấu hiệu như đỏ rát, viêm chân lông, nhiều huyết, huyết trắng đổi màu thì được coi là viêm nhiễm vùng kín. Muốn loại bỏ được mùi vùng kín thì cần tới ý kiến của bác sỹ phụ sản để triệt tiêu những căn nguyên tiềm tàng gây hại trước đã.
Thật ra, việc thụt rửa để tạo môi trường kiềm giúp cho tinh trùng Y có thể dễ dàng xâm nhập vào tử cung và giao hợp với trứng là điều chưa có căn cứ khoa học và thực tế. Nhưng chắc chắn một điều, khi sử dụng những dung dịch không rõ nguồn gốc sẽ gây mất cân bằng sinh lý tại âm đạo. Ngoài ra, nó còn làm tăng nguy cơ sinh non ( mang thai ngoài tử cung 76%) và mắc các bệnh có liên quan đến ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

Xông hơi vùng kín


Dạo qua khắp các diễn đàn, nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm xông hơi vùng kín giúp trị viêm ngứa, xông hơi vùng kín giúp thu hẹp âm đạo ngừa lão hóa, hơn nữa là giúp sinh con dễ dàng. Tuy nhiên, thực chất thì phương pháp này không hề đem lại nhiều tác dụng to lớn như vậy. Chúng ta đều biết rằng, việc sinh con cái cho những trường hợp vô sinh hay hiếm muộn rất phức tạp và tốn nhiều chi phí. 
 Xông hơi vùng kín thường xuyên và đặc biệt là vào những ngày có kinh nguyệt còn có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt chứ không hề giúp làm giảm hiện tượng đau bụng dưới hay cân bằng hormone như nhiều người vẫn nhầm tưởng.
Một nghiên cứu mới của đại học Yale, Hoa Kỳ cho biết việc xông hơi này có tác hại đến vùng nhạy cảm này nhiều hơn chúng ta tưởng. Cũng như việc thụt rửa âm đạo  đã được cảnh báo là không những không có tác dụng làm sạch sâu mà còn đem thêm nhiều vi khuẩn vào bên trong cơ thể người phụ nữ và gây tổn thương âm đạo.
Xông hơi vùng kín nên hay không nên. Nhiều chị em phụ nữ hiện nay đặc biệt là sau khi sinh được khuyên xông hơi vùng kín bằng thảo dược, nước muối để tránh bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, đây là một hành động sai lầm là phụ nữ yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình là giữ gìn cho vùng cấm địa được khỏe và sạch. Do đó, những phương pháp giữ vệ sinh hay làm sạch vùng chữ kín rất được quý cô quan tâm đặc biệt là bà mẹ sau sinh được tư vấn xông hơi bằng đủ cá loại thảo dược, những phương pháp giư gìn vệ sinh vùn kín cho vùng cấm đại, bao gồm toàn bộ bộ phận sinh dục, tuy nhiên một nghiên cứu mới của đại học yale hoa kỳ cho biết. Đây hoàn toàn là ngộ nhận.
Là phụ nữ, yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe sinh sản đó chính là việc lựa chọn và áp dụng những phương pháp vệ sinh vùng kín an toàn và đúng cách. Do đó, trước khi thực hiện bất kì một tác động trực tiếp nào tới vùng nhạy cảm bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia y tế.
>>> Có thể bạn muốn biết: Cần sử dụng loại dung dịch vệ sinh nào tốt để rửa vùng kín?

0 nhận xét

Đăng nhận xét