Trẻ lười ăn: Nguyên nhân do thiếu vitamin và vi chất

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Trẻ thường mắc bệnh lười ăn, biểu hiện là không ăn đủ số lượng thức ăn cần thiết theo nhu cầu của lứa tuổi. Tình trạng này kéo dài có thể gây nên một vòng xoắn bệnh lý.


Trẻ lười ăn: Nguyên nhân do thiếu vitamin và vi chất

Trẻ lười ăn ngoài nguyên nhân ốm, sốt thì có nguyên nhân thường gặp là ăn không đa dạng làm cho cơ thể thiếu vitamin, không kích thích được sự ngon miệng. BS. Nguyễn Minh Tâm, BV Nhi Trung Ương cho biết, trẻ ăn gạo xát trắng quá, ăn ít đạm động vật có nguy cơ thiếu vitamin C, ăn ít hoa quả tươi sẽ thiếu vitamin C, ăn ít hải sản, thịt bò sẽ thiếu vi chất như kẽm, sắtm magie, lysin(axit amin có tác dụng kích thích khẩu vị) Thiếu vitamin và vi chất làm giảm chức năng chuyển hóa, tiêu hóa của cơ thể, ăn ít khiến trẻ không đủ chất càng làm trẻ lười ăn và sinh bệnh tật.
Với trẻ lười ăn, theo BS Tâm không nên nhồi nhét làm trẻ sợ. Cách tốt nhất là bổ sung thêm vitamin và vi chất bằng thực phẩm chức năng cho trẻ. Việc này không gây hại cho cơ thể, ngược lại, các loại siro hay cốm bổ Kidgrowh, Kidgrow Bio đều cung cấp rất nhiều lysin, canxi, tairin, DHA, vitamin B1, B2, B5, và các tá dược khác kích thích trẻ ăn ngon miệng, làm ruột dễ hấp thu thức ăn nên tiêu hóa tốt.
AL(Theo Khoa học & Đời sống)

0 nhận xét

Đăng nhận xét