Chăm con và làm việc nhà theo cách vui vẻ hơn

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

"Mẹ, con chán quá à!"

"Ba, chơi với con đi ba!"

Bạn có cảm thấy quen thuộc với những câu trên không?

Là cha mẹ, hẳn phần lớn chúng ta đều "được tiếp xúc" với những tiếng la hét, những lời kêu ca, ta thán như vậy hàng ngày.

Trở thành cha mẹ, chúng ta sẽ bận rộn hơn rất nhiều và sẽ liên tục bị thiếu thời gian. Trang web www.babiesonline.com chia sẻ với chúng ta một số cách đơn giản và vui vẻ để dành thời gian với con trong khi vẫn có thể hoàn tất các công việc cần phải được thực hiện (bao gồm cả công việc khó khăn nhất: nuôi dạy con cái). Hãy cùng tham khảo nhé.

Cùng nhau thực hiện một bữa ăn tối ngớ ngẩn

Hãy thử cùng bé làm một bữa ăn ngoài trời trên sàn phòng khách chẳng hạn. Cho bé tham gia khi bạn lập kế hoạch cho bữa ăn, mua sắm, chuẩn bị và làm sạch đồ ăn. "Dẫn bé theo trên mọi bước đường" nhé.

Hãy thử cùng bé làm một bữa ăn ngoài trời trên sàn phòng khách chẳng hạn

Bật nhạc và lau dọn nhà cửa

Hãy tạm quên việc bạn phải yêu cầu bé xếp dọn đồ chơi, thay vào đó, cả nhà hãy cùng nhau dọn dẹp nhà cửa trong một điệu nhạc thiếu nhi vui nhộn, tốt nhất là chọn bài mà bé yêu thích. Vừa di chuyển quanh nhà như khiêu vũ vừa cất dọn đồ đạc và lau chùi. Không chỉ bé đâu, mà cả bạn cũng sẽ rất thích đó.

Tập thể dục cùng nhau

Bạn biết rằng bạn cần phải tập thể dục. Và thật may mắn cho bạn, rằng bé là đối tác hoàn hảo trong vụ này đấy. Hãy biến thời gian tập thể dục thành một cuộc trò chuyện trong khi chơi đùa theo các động tác thể dục xem, bạn sẽ cảm nhận rất rõ sự "hoàn hảo" mà chúng tôi vừa đề cập.

Chia sẻ sở thích

Bạn yêu thích cá cảnh, sân vườn, may vá, vẽ hoặc hát? Sở thích cũng tốn thời gian. Và nếu bạn không thể sắp xếp được thời gian dành cho con cái, có khi bạn phải hy sinh cả sở thích của mình. Hãy chia sẻ những tình yêu với cầu thủ trẻ của bạn, nhiều khả năng là bé sẽ có ít nhất một sở thích giống bạn đấy. Và còn gì thú vị bằng có một "câu lạc bộ" những người cùng sở thích trong nhà, phải không.

Cho bé trải nghiệm cảm giác được làm người lớn

Bạn sẽ tạo ấn tượng khó tin với cách này đấy. Hãy đưa con gái đi cùng khi bạn đến hẹn làm móng tay hoặc ăn trưa. Gần gũi hơn với con trai khi đưa bé đi xem một buổi ca nhạc yêu thích hoặc một sự kiện thể thao. Dạy cho các bé về giải trí lành mạnh và niềm vui của các mối quan hệ lành mạnh. Bạn thậm chí có thể lập nhóm với các bậc phụ huynh và con em của họ để cùng vui chơi thường xuyên; chỉ cần đảm bảo rằng các cuộc hội thoại trung thực là ưu tiên thực sự đối với cả nhóm.

Nâng cao kỹ năng của bé

Giúp bé học chẳng hạn. Hãy bỏ qua những đòi hỏi của bạn và nhờ bé dạy cho bạn những gì bé đã học ở trường. Hãy là một người biết kiên nhẫn lắng nghe và đừng quên rằng cách nhanh nhất để học là giảng dạy.

Rửa xe

Hãy cho bé thỏa sức nghịch nước, đây là một thú vui mà ít bé nào từ chối. Cho bé nước và dụng cụ, sau đó, bạn có thể thư giãn với 1 ly trà đá dưới tiết trời nóng bức trong khi để mắt đến trò chơi của bé.

Chăm sóc cây trồng

Chăm sóc cây cối là một công cụ hữu ích, giúp bé gần gũi với thiên nhiên và mở rộng tấm lòng nhân ái, đừng ngại làm tay bé bẩn bạn nhé.

kế hoạch

Sẽ rất có lợi khi dành thời gian để vạch kế hoạch và ngân sách cho các hoạt động thường xuyên của gia đình (bao gồm cả bé). Làm việc này cùng nhau không chỉ giúp ích cho vợ chồng bạn mà còn giúp cho con của bạn (trong độ tuổi thích hợp) hiểu cách sử dụng thời gian và tiền bạc của bé một cách khôn ngoan. Khi lớn hơn, bé có thể dễ dàng thực hiện việc lập kế hoạch cũng như hướng dẫn cho các em của bé. Niềm tin của bạn dành cho bé cũng có thể giúp giảm bớt căng thẳng cho bé trong quá trình trưởng thành.

Tổ chức

Hãy cho con bạn cơ hội trở thành nhà tổ chức đầy sáng tạo của gia đình. Chẳng hạn, sắp xếp các bức ảnh gia đình, tổ chức tiệc sinh nhật, ...

Cân bằng vui chơi và làm việc

Hãy thử lập kế hoạch một thời gian vui chơi để đổi lấy một thời gian làm việc. Ví dụ, tối thứ Hai có thể dành cho các trò chơi và sáng thứ bảy sẽ là thời gian dành cho vườn tược. Đôi khi, sẽ dễ dàng hơn với trẻ em khi cho chúng thấy điểm cân bằng giữa vui chơi và làm việc.

Ý tưởng ở đây là đơn giản và rõ ràng: Sử dụng các hoạt động hàng ngày để xây dựng mối quan hệ và nuôi dạy bé. Trên hết, mọi người sẽ đều chiến thắng khi 'vui vẻ' trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày!

Theo:

Bên con mỗi ngày

0 nhận xét

Đăng nhận xét