Phòng tránh bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em khi thời tiết chuyển mùa

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Hiện nay, thời tiết thay đổi bất thường là điều kiện cho bệnh dịch phát triển, nhất là ở trẻ nhỏ.

Phòng bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em khi thời tiết chuyển mùa

Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa gia tăng đột biến ở trẻ nhỏ. Thầy cô giáo và các bậc phụ huynh nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe con trẻ khi giao mùa.

Rối loạn tiêu hóa là gì?

Vào khoảng thời gian cuối tháng 4, đầu tháng 5, thời tiết giao mùa, nóng ẩm thất thường, là điều kiện cho nấm mốc phát triển, dẫn đễn thức ăn dễ bị ôi thiu, khi ăn phải những thức ăn này trẻ sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa. Hơn nữa thời tiết thay đổi trẻ dễ bị mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm tai mũi họng, có thể bị viêm phổi do cảm cúm ... khi đó trẻ phải sử dụng nhiều loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Quá trình sử dụng kháng sinh dài ngày dẫn đến các vi khuẩn có lợi (có chức năng bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ) cũng bị tiêu diệt, gây loạn khuẩn đường ruột. Vì vậy thời điểm này tỉ lệ trẻ bị rối loạn tiêu hóa gia tăng đột biến, gây tiêu chảy, táo bón, đầy trướng, ăn không tiêu, miễn dịch kém, mệt mỏi, dị ứng và làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể... lâu ngày dẫn đến suy dinh dưỡng khó hồi phục.

Giải pháp cho rối loạn tiêu hóa

Để trẻ không bị rối loạn tiêu hóa, các bậc phụ huynh cần chú ý đến chế độ ăn hợp lý và đúng giờ, cho bé ăn đồ ăn tươi và dễ tiêu hóa, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, sữa chua. Hạn chế những thức ăn nhiều chất béo, chất đạm cũng như những thức ăn để lâu ngày, dễ ôi thiu.

Khi phát hiện bé có những triệu chứng rối loạn tiêu hóa tránh tự ý dùng kháng sinh, vì kháng sinh không chỉ tiêu diệt vi khuẩn có hại mà các vi khuẩn có lợi cũng bị tiêu diệt khiến bệnh của bé càng nặng thêm. Thông thường bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn phù hợp, các bác sĩ còn chỉ định bổ sung các men vi sinh, đó là những vi sinh vật sống có ích, có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng, ổn định môi trường tiêu hóa. Các vi khuẩn này có vai trò ức chế các vi khuẩn gây hại, ngăn tiết độc tố. Giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

Thông tin cho bạn:

  • Cốm vi sinh Lacvitmin Plus

    Cốm vi sinh Lacvitmin Plus

    Cốm vi sinh Lacvitmin Plus

    Cốm vi sinh Lavitmin Plus là sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Được sản xuất với công nghệ hiện đại được chuyển giao từ các quốc gia có ngành công nghiệp dược tiên tiến, cốm vi sinh Lacvitmin Plus có tác dụng rõ rệt trong việc giúp tái lập cân bằng hệ thống vi sinh đường ruột khi bị rối loạn. Do đó, sản phẩm này đặc biệt thích hợp với các trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, viêm đường ruột cấp hoặc mãn tính.

Nguồn : Phòng tránh bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em khi thời tiết chuyển mùa

0 nhận xét

Đăng nhận xét