Bé mọc răng và hay cắn ti mẹ

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Nếu bé đang trong giai đoạn mọc răng thì việc cắn bạn lúc đang được cho bú là việc sớm hay muộn có thể xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, vì thế, để tránh việc bị bé cắn khi cho bú hãy tìm hiểu về những nguyên nhân này. Nó sẽ giúp bạn nhận ra được khoảnh khắc khi bé có thể cắn bạn.

Thời điểm

Nếu bé đang trong giai đoạn mọc răng thì việc cắn bạn lúc đang được cho bú là việc sớm hay muộn có thể xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này, vì thế, để tránh việc bị bé cắn khi cho bú hãy tìm hiểu về những lý do này. Nó sẽ giúp bạn nhận ra được khoảnh khắc khi bé có thể cắn bạn.

Thời điểm phổ biến nhất mà bé có xu hướng cắn là trong năm đầu đời. Đặc biệt là trong lúc bé mọc răng. Mọc răng là một quá trình gây cho bé nhiều khó chịu. Trong thực tế, một số trường hợp, mọc răng gây ra rất nhiều đau đớn với bé. Do đó, bé sẽ có xu hướng nhai một cái gì đó để tìm kiếm sự dễ chịu do đau răng. Trong trường hợp này, núm vú của bạn sẽ là một đối tượng để bé thực hiện việc đó.

Phản ứng của các bà mẹ

Hầu hết các lần khi bé mọc răng thì việc cắn đều xảy ra và ngay lập tức các bà mẹ kêu lên và kéo bé ra. Tuy nhiên việc đó chỉ gây thêm đau đớn mà thôi. Nếu bản thân bạn cảm thấy việc bé cắn không gây đau đớn bạn có thể tiếp tục để bé bú. Điều quan trọng là bạn có thể học cách khiến cho bé không cắn bạn.

Cách khắc phục

Chẳng hạn, thay vì kéo bé ra khỏi vú mình, tốt hơn hết bạn hãy kéo bé lại gần mình, sau đó nhẹ nhàng chèn ngón tay vào góc miệng của bé. Bạn phải làm việc đó một cách nhẹ nhàng nhưng vững chắc.

Hãy luôn nhớ rằng, bé luôn hiểu được ngôn ngữ của người mẹ. Vì vậy, trong nhiều trường hợp, chỉ cần nói KHÔNG là bé sẽ không cắn nữa. Có nghĩa là nếu bé cắn bạn một lần nữa, bạn phải nói KHÔNG và ngừng cho bé ăn trong vài phút. Bé sẽ cảm nhận được sự "trừng phạt" nếu mình cứ tiếp tục làm như vậy với mẹ. Và bé sẽ không lặp lại điều đó nữa. Có điều gì đáng sợ hơn với bé lúc này là không được ăn nhỉ?

Hơn nữa, trong khi bạn tạm nhưng việc cho bé bú, bạn có thể massage núm vú bị đau của mình.

Cuối cùng, mọc răng chỉ là một trong những lý do khiến bé cắn bạn. Một số em bé có xu hướng cắn để cho mẹ biết rằng chúng bú đã đủ no và không có nhu cầu bú nữa. Tuy nhiên, điều này thường chỉ xảy ra trong trường hợp sinh đôi, sinh ba và bà mẹ cho con bú nhiều hơn đứa trẻ còn lại.

Dịch (Theo Pregnancy-period)

0 nhận xét

Đăng nhận xét