Phòng bệnh ung thư gan

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Phòng bệnh là phương pháp tốt nhất chống ung thư gan. Phải nỗ lực làm giảm xơ gan , phát hiện sớm và điều trị viêm gan siêu vi mãn tính. Các thuốc điều trị viêm gan virus mãn tính , thuốc chống siêu vi cũng có thể làm giảm tỉ lệ ung thư gan.


ung thu gan2 300x225 Phòng bệnh ung thư gan

Phòng bệnh ung thư gan

Vaccin chống siêu vi A , B rất cần thiết , đặc biệt với người viêm gan C . Không nên uống rượu. Phải khám sức khỏe định kỳ những người có nguy cơ nhằm phát hiện ung thư sớm

Một số biện pháp có thể phòng bệnh ung thư gan như: tiêm ngừa Vaccin chống siêu vi A , B phòng chống viêm gan B (chưa có vaccine phòng chống viêm gan C).

Hạn chế rượu bia, thức ăn có hàm lượng chất béo cao, cũng như không sử dụng các thực phẩm ngũ cốc bị nấm mốc và điều chỉnh phong cách sống lành mạnh.

Ngoài ra, chúng ta cần kiểm tra sức khoẻ định kỳ, nhằm phát hiện sớm các bệnh về gan và đặc biệt là ung thư gan. Có như vậy thì những phương pháp điều trị mới có tác dụng kịp thời, và hiệu quả, tránh được việc di căn qua các bộ phận khác.

    Ăn cam quýt ngừa ung thư gan
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn cam quýt thường xuyên có thể ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh ung thư gan và một số bệnh khác như bệnh co cứng động mạch. Ngoài ra nếu uống nước cam hàng ngày cũng có thể giúp bệnh nhân mắc bệnh viêm gan kinh niên tránh được bệnh ung thư gan.

Tổng hợp

0 nhận xét

Đăng nhận xét