Nỗi khổ của người bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng

Người đăng: Gia Đình & Sức Khỏe Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Viêm mũi, viêm xoang dị ứng là các bệnh mãn tính thường gặp ở nước ta. Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người bị mắc bệnh lại phải chuẩn bị để đối phó với những triệu chứng khó chịu của bệnh.

f2dmui Nỗi khổ của người bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng

Người bệnh rất nhạy cảm với sự thay đổi thời tiết hoặc nhiệt độ cơ thể. Vào những thời điểm thuận lợi như buổi sáng khi mới ngủ dậy, khi bị nhiễm lạnh, cảm lạnh hoặc ngay sau cảm giác ớn lạnh, rùng mình, người bệnh có thể hắt hơi, sổ mũi liên tục.

Triệu chứng này có thể lặp lại ngày này qua ngày khác trong thời gian dài, khiến người bệnh mệt mỏi, nhức đầu, đau rát vùng mũi, suy giảm sức khỏe và gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, làm việc.

Nặng hơn nữa là nghẹt mũi. Đó là triệu chứng viêm mũi ở mức độ nghiêm trọng. Khi đó, hệ thống mao mạch ở niêm mạc cuốn mũi giãn nở quá mức, phù nề, làm hẹp các hốc mũi, hốc xoang, cản trở không khí đi vào, gây khó thở.

Nghẹt mũi làm giảm lưu lượng khí thở, giảm Oxy, đặc biệt Oxy cung cấp cho tế bào não gây tình trạng đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ, kém linh hoạt...Người bệnh có khi phải thở bằng miệng, gây khô miệng, ngứa họng, ho...

Để giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng, người bệnh thường sử dụng các thuốc chống dị ứng hoặc nhỏ thuốc có tác dụng co mạch, làm giảm tình trạng phù nề, xung huyết ở niêm mạc mũi, giảm nghẹt mũi.

Nhưng các thuốc này chỉ có tác dụng chữa triệu chứng, không được khuyến cáo dùng lâu dài do có nhiều tác dụng phụ, nhất là tình trạng gây lệ thuộc thuốc, dẫn tới bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Do vậy, người bệnh cần có phương pháp điều trị tích cực, an toàn, lâu dài thích hợp với tính chất dai dẳng của bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng.

Kết quả nghiên cứu và thực tế điều trị đều cho thấy lợi ích của việc sử dụng dung dịch xịt mũi nước biển đối với các bệnh nhân bị viêm mũi, viêm xoang dị ứng. Trước hết là tác dụng làm sạch các hốc mũi, hốc xoang, loại bỏ được bụi bẩn, chất độc hại và các vi khuẩn, vi nấm gây bệnh. Tiếp đó, sẽ giúp tăng khả năng tiếp xúc của thuốc điều trị với niêm mạc mũi xoang. Nhờ vậy tăng hiệu quả điều trị của các thuốc này.

Ngoài ra, trong thành phần nước muối biển có chứa các chất khoáng vi lượng (K, Mg, Mn, Ca, Fl, I...) giúp tăng tính kháng viêm, kháng dị ứng của niêm mạc mũi xoang. Đồng thời, giúp cân bằng độ ẩm, chống được tình trạng khô mũi, ngứa mũi...Tạo lập thói quen sử dụng dung dịch xịt mũi nước biển hằng ngày sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng và phòng bệnh tái phát.

ĐT

Máy Xông Mũi Họng
  • p44113 Nỗi khổ của người bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng

    Máy xông mũi họng Omron giúp bạn điều trị các bệnh viêm mũi, xoang hay viêm họng một cách hiệu quả. Với công nghệ hiện đại, kích thước hạt khí mịn, máy dễ sử dụng, an toàn và vệ sinh, máy xông Omron là luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho gia đình bạn.

    Omron - Thương hiệu hàng đầu thế giới về máy xông mũi họng.

0 nhận xét

Đăng nhận xét